Phòng ngừa tai biến an vui tuổi già

15/03/2022

Tai biến mạch máu não là bệnh lý cấp tính, xảy ra đột ngột do mạch máu não (động mạch, mao mạch và hiếm hơn là tĩnh mạch) bị vỡ hoặc tắc mà không do chấn thương sọ não, khiến cho các tế bào thần kinh bị tổn thương và rối loạn hoạt động chức năng, biểu hiện là triệu chứng: đau đầu đột ngột, liệt nửa người, méo miệng, nói khó, …thậm chí hôn mê, tử vong. Theo Tổ chức Đột quỵ não Thế giới (2008), đột quỵ não có tỷ lệ tử vong cao, đứng thứ hai sau bệnh tim mạch. Ở độ tuổi càng cao các cơ quan trong cơ thể càng bị lão hóa, dễ mắc các căn bệnh như tim mạch, huyết áp, tiểu đường, mỡ máu cao.... Đây chính là đối tượng có nguy cơ cao dễ gặp tai biến mạch máu não.

Sử dụng viên uống Nattokinase giúp phòng ngừa tai biến, giúp bạn sống vui mỗi ngày

 

Cách phòng ngừa tai biến mạch máu não ở người già

Việc chủ động phòng ngừa đột quỵ não ở người cao tuổi là một điều hết sức quan trọng và cần thiết. Trước diễn biến khó lường của tai biến mạch máu não, đặc biệt vào mùa lạnh, bác sĩ khuyến cáo người cao tuổi cần:

 

- Thường xuyên vận động cơ thể và rèn luyện thể thao bằng những môn nhẹ nhàng như đi bộ, dưỡng sinh…

- Cung cấp đủ nước hằng ngày cho cơ thể chứ không chờ lúc khát rồi mới uống;

- Không được uống rượu bia nhất là đối với những người có bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường;

- Tích cực ăn nhiều rau xanh, trái cây hạn chế chất béo, thức ăn chứa nhiều muối và dầu mỡ;

- Thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ ít nhất 2 lần/năm, kiểm soát yếu tố nguy cơ bệnh tai biến mạch máu não

- Nếu mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường, rối loạn mỡ máu…thì cần được điều trị theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý dùng thuốc khi không có sự chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu ở Nhật Bản cũng tìm ra được trong men đậu nành có một loại enzyme hoạt huyết cao do vi khuẩn natto sản xuất và đã được khẳng định là có khả năng làm tan huyết khối cao, phòng ngừa đột quỵ, tai biến là Nattokinase có trong natto. Nattokinase Nhật Bản là một hoạt chất tự nhiên và lành tính cho người sử dụng. Khám phá ra được điều này các nhà nghiên cứu của Kenkan đã cho ra đời sản phẩm KENKAN NATTOKINASE 2400FU. Bên cạnh thành phần là Nattokinase thì sản phẩm của chúng tôi còn có DHA và EPA được chiết xuất từ dầu cá giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho bộ não và tạo ra Prostaglandin trong máu, tác dụng ức chế đông vón tiểu cầu, giảm và phòng ngừa hình thành huyết khối, giảm Triglyceride trong máu làm giảm độ nhớt dính của máu, giữ cho tuần hoàn được thông thoáng.

Nguồn: Kenkan Việt Nam
















 

Bài viết liên quan

Suy giảm testosterone và hệ lụy với nam giới tuổi trung niên

Không chỉ riêng với phụ nữ, nam giới khi đến độ tuổi trung niên sẽ có sự suy giảm đáng kể về nội tiết tố trong cơ thể (testosterone), gây ra một loạt các triệu chứng như giảm ham muốn, rối loạn giấc ngủ, béo phì… Hiện tượng này được gọi là mãn dục nam và có liên quan mật thiết với sự suy giảm testosterone trong cơ thể.

Những dấu hiệu và triệu chứng đột quỵ ở người cao tuổi

Đột quỵ ở người cao tuổi là tình trạng khá phổ biến hiện nay. Đột quỵ có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí tử vong. Bằng cách nhận biết nhanh những dấu hiệu và triệu chứng đột quỵ, bạn sẽ kịp thời điều trị và hạn chế được những rủi ro nghiêm trọng cho sức khỏe.

Bí quyết khỏe đẹp tự nhiên

Đẹp thôi thì chưa đủ mà còn cần phải vừa khỏe vừa đẹp nữa. Sau đây hãy cùng Kenkan điểm qua một số gợi ý để trở nên khỏe đẹp tự nhiên nhé!