Bí quyết khỏe đẹp tự nhiên

16/12/2021

    Từ xưa tới nay cái đẹp vốn là thứ con người luôn hướng đến. Nhưng đẹp thôi thì chưa đủ mà còn cần phải vừa khỏe vừa đẹp nữa. Sau đây hãy cùng Kenkan điểm qua một số gợi ý để trở nên khỏe đẹp tự nhiên nhé!

1. Ngủ đủ giấc - đúng giờ

    Nghe có vẻ đơn giản nhưng có một giấc ngủ đều đặn, đủ giấc và chất lượng giấc ngủ tốt sẽ khiến cho bạn có một tinh thần sảng khoái và nhiều năng lượng để bắt đầu công việc. Nên tập thói quen ngủ mỗi ngày đủ 8 tiếng, đi ngủ sớm trước 11 giờ đêm. Lưu ý đảm bảo điều kiện giấc ngủ tốt như: không gian thoáng đãng, yên tĩnh, nhiệt độ và độ ẩm vừa đủ. Không nên ngủ muộn, thức khuya, ngủ không đủ giấc, đây là thói quen của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Điều này không chỉ khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi mà làn da và các cơ quan trong trong cơ thể cũng chịu tác động tiêu cực không kém.

Chất lượng giấc ngủ là yêu tổ ảnh hưởng đến vẻ đẹp và sức khỏe chúng ta

2. Uống đủ nước mỗi ngày

    Nên uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày. Dấu hiệu cho thấy bạn đang không bổ sung đủ nước cho cơ thể là làn da mặt và cơ thể khô ráp, nước tiểu có màu vàng đậm. Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể sảng khoái các cơ quan hoạt động được hiểu quả hơn. Ngoài ra, cung cấp đủ nước cũng giúp làn da của bạn trở nên căng bóng khỏe mạnh. Việc uống nước cũng nên được chia đều đặn các khoảng thời gian trong ngày tránh việc chỉ uống nhiều nước khi cảm thấy khát và uống quá nhiều nước trong cùng 1 lúc.

70% cơ thể người là nước do đó cần uống nước đều đặn mỗi ngày

3. Chế độ ăn uống khoa học

    Chế độ ăn uống hàng ngày cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe của bản thân. Nên ăn nhiều loại rau xanh, trái cây tươi sạch để cung cấp nhiều Vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, chế độ ăn uống lành mạnh, ít chất béo, hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng, ít đường sẽ giúp tránh khỏi một số bệnh về đường tiêu hóa, mỡ máu và tiểu đường. Không nên ăn các loại thực phẩm món chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, uống nhiều rượu bia, caffeine cũng là những thực phẩm sẽ khiến tinh thần bị mệt mỏi, mất ngủ.

Chế độ ăn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe bản thân

 4. Tập thể dục thường xuyên

    Mỗi ngày dành một khoảng thời gian nhất định để giải tỏa căng thẳng bằng tập thể dục, thể thao hay tập yoga. Khoa học chỉ ra rằng việc tập thể dục và đổ mồ hôi không chỉ giúp kiểm soát cảm xúc mà còn làm thư giãn các dây thần kinh của cơ thể. Đối với các bạn nữ nó có thể làm sạch da và giữ ẩm cho da.

Tập thể thường xuyên có lợi cho sức khỏe

5. Dọn dẹp nhà cửa

    Môi trường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý cuộc sống. Dọn dẹp phòng ở giúp loại bỏ được các vi khuẩn gây bệnh, tạo ra một không gian sạch sẽ sẽ khiến bộ nào cảm thấy thoải mái hơn. Căn phòng sạch sẽ gọn gàng thì giúp cho công việc được tập trung và kích thích sự sáng tạo.

Dọn dẹp nhà cửa loại bỏ vi khuẩn có hại

6. Hạn chế việc xem điện thoại máy tính trong một thời gian dài

    Nhìn điện thoại máy tính trong một thời gian dài không chỉ khiến cho mắt bị mệt mỏi mà còn khiến cho bạn gặp phải các vấn đề về đốt sống cổ và đốt sống lưng. Nên thay vì xem điện thoại, máy tính bạn có thể chọn thư giãn bằng cách đọc sách hoặc chơi thể thao. Muốn cho bản thân trở nên khỏe đẹp tự nhiên thì việc hình thành những thói quen tốt là vô cùng quan trọng. Không một loại thuốc nào uống vào còn bạn thì vẫn giữ nhưng thói quen xấu lại có thể giúp bạn trở nên đẹp một cách tức thời được. Vậy nên nếu bạn vẫn còn đang có thói quen xấu nào ảnh hưởng đến sức khỏe thì hãy cố gắng từ bỏ và bắt đầu những gợi ý bên trên nhé. Hãy thường xuyên theo dõi website Kenkan để đón đọc những bài viết hữu ích về sức khỏe ngay thôi nào!

Nhìn màn hình trong thời gian dài khiến cơ thể mệt mỏi

    → Tìm hiểu thêm về sản phẩm bán chạy tại KENKAN

    → Tìm hiểu thêm về sản phẩm mới tại KENKAN

    Nguồn: Kenkan Việt Nam

Bài viết liên quan

Suy giảm testosterone và hệ lụy với nam giới tuổi trung niên

Không chỉ riêng với phụ nữ, nam giới khi đến độ tuổi trung niên sẽ có sự suy giảm đáng kể về nội tiết tố trong cơ thể (testosterone), gây ra một loạt các triệu chứng như giảm ham muốn, rối loạn giấc ngủ, béo phì… Hiện tượng này được gọi là mãn dục nam và có liên quan mật thiết với sự suy giảm testosterone trong cơ thể.

Những dấu hiệu và triệu chứng đột quỵ ở người cao tuổi

Đột quỵ ở người cao tuổi là tình trạng khá phổ biến hiện nay. Đột quỵ có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí tử vong. Bằng cách nhận biết nhanh những dấu hiệu và triệu chứng đột quỵ, bạn sẽ kịp thời điều trị và hạn chế được những rủi ro nghiêm trọng cho sức khỏe.